สาริกาลิ้นทอง คุณไสยเสริมเสน่ห์ด้านวาทะศิลป์

สาริกาลิ้นทอง คุณไสยเสริมเสน่ห์ด้านวาทะศิลป์
เครดิตภาพจาก www.horo.teenee.com

สาริกาลิ้นทอง เป็นการทำเสน่ห์อย่างหนึ่ง และเป็นเครื่องรางคุณไสย ที่มีวิธีปลุกเสกแปลกประหลาดอยู่พอสมควร โดยสาริกาลิ้นทองจะมีด้วยกันสามแบบ คือ แบบสักน้ำมันลงบนตัวผู้บูชา แบบเป็นหุ่นเครื่องรางพกติดตัว และแบบสีผึ้งเอาไว้ใช้ทาที่ริมฝีปากเหมือนลิปสติก โดยผู้ที่บูชาสาริกาลิ้นทองส่วนใหญ่จะเป็นหญิง แต่หากผู้ชายต้องการบูชาเพื่อช่วยในการทำมาค้าขาย และเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็สามารถทำได้เช่นกัน

เครดิตภาพจาก www.ajarnsupoj.com

สาริกาลิ้นทองทั้ง 3 แบบและวิธีการบูชา

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่าสาริกาลิ้นทองมีด้วยกัน 3 แบบ แบบแรกคือ การสักน้ำมันลงบนตัวผู้บูชา ซึ่งจะสามารถทำได้โดยให้ผู้บูชากับผู้มีอาคมลงไปในโรงผีตายโหงโรงเดียวกัน และสถานที่ทำพิธีต้องเป็นในป่าช้า ให้ผู้มีอาคมสักน้ำมันลงบนตัวผู้บูชาและท่องคาถาไปด้วยจนกว่าจะมีนกสาริกาลงมาเกาะขอบโลง  โดยพิธีจะเสร็จสิ้นลงเมื่อนกสาลิกาได้บินจากไป หรือจะสักน้ำมันลงบนฟันหรือลิ้นของผู้บูชาก็ได้ โดยการสักลงบนลิ้นและฟันไม่จำเป็นต้องทำในโลงศพและสุสานตามพิธีดังกล่าว เพราะปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่จะทำพิธีตามแบบดั้งเดิมนั้นได้ สาริกาแบบที่สองคือเครื่องราง โดยหมอผีหรืออาจารย์ผู้มีอาคมจะแกะสลักเป็นตัวนกสาลิกาโดยทำจากวัสดุต่างๆ จากนั้นให้นำไปปลุกเสกในป่าลึกท่องคาถาอาคมตั้งจิตอธิฐานจนกว่าจะเกิดเป็นภาพที่เห็นว่าตัวนกสาริกาแกะสลักนั้น สามารถขยับได้เหมือนนกสาริกาที่มีชีวิตจริงๆ ส่วนแบบสุดท้ายคือสีผึ้ง พระอาจารย์ที่ปลุกเสกต้องนำขี้ผึ้งและน้ำมันหอมมาผสมกันให้ละลายจนเป็นขี้ผึ้ง โดยห้ามใช้ไฟ แต่ให้ตั้งจิตอธิฐานใช้อาคมเพ่งพลังจนขี้ผึ้งและน้ำมันหอมละลายเข้ารวมกัน พร้อมทั้งท่องคาถาให้เกิดเสน่ห์แก่ผู้บูชาด้วย ส่วนวิธีการบูชาสาริกาลิ้นทองแบบขี้ผึ้งก็เพียงแค่ท่องคาถาและทาที่ริมฝีปากวันละครั้ง หรือเมื่อต้องการจะให้สาริกาลิ้นทองสำแดงฤทธิ์ ส่วนแบบอื่นวิธีการบูชาก็เพียงแค่ให้นำพกไว้ติดตัว แต่มีข้อห้ามที่ค่อนข้างจุกจิกอยู่บ้างคือ ห้ามนำไว้ปลายเท้า หรือที่ที่เท้าชี้ไปหา ห้ามจิบน้ำร่วมแก้วกับผู้อื่น ห้ามพูดจาให้ร้ายผู้อื่น อย่าติฉินนินทา ห้ามถ่มน้ำลายลงโถส้วมหรือบนพื้น ห้ามรอดราวผ้า และห้ามให้ใครเล่นหัว ส่วนวิธีบูชาต้องนำน้ำและผลไม้หนึ่งอย่างมาถวายทุกวันพระ อย่าลืมท่องคาถาทุกวัน

เครดิตภาพจาก www.singball.com

สาริกาลิ้นทองทำให้ผู้ที่บูชาได้เป็นที่รัก ค้าขายดี พูดจาน่าเชื่อถือ ใครก็ต่างชื่นชมคำพูดคำจา โดยเริ่มแรกแล้วสาริกาลิ้นทองมีความเชื่อมาจาก นกสาริกาที่เป็นนกตระกูลเดียวกับนกเอี้ยง ซึ่งในฤดูร้อนจะร้องหาคู่เปล่งเสียงร้องไพเราะมาก นอกจากนี้ยังเป็นนกที่มีความฉลาดที่สุดเรียกได้ว่าเกือบเทียบเท่าปลาโลมาเลยก็ว่าได้ หากใครสนใจอยากบูชาสาริกาลิ้นทองก็สามารถขอให้อาจารย์ทำพิธีใต้ตามวัดต่างๆ หรือจะสั่งซื้อตามร้านอินเตอร์เน็ตที่ขายเครื่องรางของขลังก็มีเหมือนกัน

#สาริกาลิ้นทอง #เครื่องราง #คุณไสยเสริมเสน่ห์