มนุษย์หมาป่า อสูรกายกระหายเลือด

มนุษย์หมาป่า อสูรกายกระหายเลือด
  เครดิตภาพจาก www.prakumkrong.com

มนุษย์หมาป่า เป็นปีศาจกระหายเลือดตระกูลเดียวกับพวกแวมไพร์ ซึ่งมีลักษณะรูปร่างคล้ายหมาป่าตามชื่อ บ้างก็ว่ามีขนตลอดทั้งตัว บางตำนานก็ว่ามีขนแค่ครึ่งตัว แต่ที่น่ากลัวคือมันมีเขี้ยวเล็บที่แหลมคม และภาระกำลังมากกว่าคนปกติหลายเท่า ทั้งยังมีความกระหายเลือด อยากกินของสด ดื่มเลือดและฉีกกระชากเนื้อคน แต่เราจะพบเห็นมนุษย์หมาป่าได้เฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น เพราะไม่นิยมออกล่าอย่างโจ่งแจ้ง มีความเชื่อที่ว่ามนุษย์หมาป่ายังสามารถแพร่เชื้อได้เหมือนกับพวกแวมไพร์ด้วย

เครดิตภาพจาก  www.moviesrain.com

ความน่ากลัวของมนุษย์หมาป่า

มนุษย์หมาป่าหลักๆแล้วจะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ‘แวร์วูฟ’ เป็นมนุษย์หมาป่าที่พวกเรารู้จักกันตามหนังต่างๆ แวร์ เป็นรากศัพท์ภาษาอังกฤษโบราณแปลว่า มนุษย์ ส่วนวูฟนั้นก็ตรงตัว คือ หมาป่า แวร์วูฟเป็นสิ่งชั่วร้ายที่เกิดจากคำสาป การทำพิธีคุณไสย หรืออาจจะเกิดจากการที่คนโดนแวร์วูฟกัดแล้วรอดชีวิตมาได้ โดยแวร์วูฟนั้น จะกลายล่างได้เฉพาะในคืนที่มีพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น ลักษณะของแวร์วูฟจะเป็นเหมือนมนุษย์หมาป่าตามที่เราเห็นกันในหนัง ที่มีรูปร่างเหมือนคน ยืนสองขา มีเขี้ยวเล็บเหมือนหมาป่า แต่จะสามารถควบคุมสติตัวเองตอนกลายร่างได้ ตอนตื่นมาก็จะจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แตกต่างจากมนุษย์หมาป่าประเภทที่สองอย่าง ‘ไลเคน’ ซึ่งเกิดจากคำสาปเช่นกัน แต่เป็นคำสาปที่มีมาอย่างยาวนาน โดยไลเคนนั้นจะเป็นมาตั้งแต่เกิด สืบทอดผ่านทางสายเลือด เป็นวงศ์ตระกูล ไลเคนสามารถเลือกที่จะแปลงร่างเมื่อไหร่ก็ได้ และแต่ตอนที่แปลงร่างจะมีสติสัมปชัญญะ มีความฉลาดแบบมนุษย์ทุกอย่าง อีกทั้งไลเคนยังมีพลังแวร์วูฟ รูปร่างใหญ่กว่า แต่มีลักษณะเด่น คือ หน้าที่สั้นกว่า ส่วนมนุษย์หมาป่าประเภทสุดท้าย คือ ‘ชิปเปอร์’ ชิปเปอร์ คือ มนุษย์ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆได้ตั้งแต่เกิด โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดว่าเป็นหมาป่าเท่านั้น โดยร่างของชิปเปอร์ เมื่อแปลงเป็นหมาป่าจะเป็นเหมือนกับหมาป่าขนาดใหญ่ คนเป็นชิปเปอร์จะมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ในส่วนเรื่องของความสยดสยองของเหล่ามนุษย์หมาป่านั้น คือ พวกมันจะไม่สามารถควบคุมความกระหายเลือดได้ อยากฉีกเนื้อ ดื่มเลือดคนตลอดเวลา เพราะมักจะมีสัญชาตญาณสัตว์ป่าติดตัวอยู่เสมอและในประวัติศาสตร์ก็มีบันทึกเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่าอยู่เยอะพอสมควร

เครดิตภาพจาก www.stuklopechat.com

ส่วนวิธีกำจัดพวกมนุษย์หมาป่านั้น ว่ากันว่าไม่สามารถโจมตีทางกายภาพให้ตายได้โดยง่าย ต้องใช้กระสุนเงินที่ทำมาจากโลหะเท่านั้น หากเป็นกระสุนเงินที่ทำพิธีปลุกเสกมาแล้วยิ่งได้ผลดี แม้ว่าความเชื่อของมนุษย์หมาป่าจะกระจายไปทั่วมุมโลก แต่ในทางวิทยาศาสตร์ก็พิสูจน์ออกมาแล้วว่า แท้จริงแล้วมนุษย์หมาป่าเป็นเพียงโรค บ้างก็ว่าเป็นโรคที่ทำให้คนมีขนยาวขึ้นเหมือนหมาป่าหรือโรคที่ทำให้คนกระหายเลือด ส่วนความเชื่อในเรื่องของพระจันทร์เต็มดวงนั้น จากสถิติการฆาตกรรมที่มักเกิดขึ้นสูง เมื่อมีพระจันทร์เต็มดวง ทำให้ผู้คนนำเรื่องราวต่างๆมาผูกโยงกันเองเป็นตำนานของมนุษย์หมาป่าอย่างที่เราได้รู้จักกันในปัจจุบัน

#มนุษย์หมาป่า #อสูรกายกระหายเลือด #เรื่องลี้ลับ