เสริมเสน่ห์เย้ายวนใจด้วยมูนสโตน

เสริมเสน่ห์เย้ายวนใจด้วยมูนสโตน
เครดิตภาพ จาก www.storylog.com

มุกดาหารหรือมูนสโตน เป็นหินที่ผู้คนจำนวนมาก นิยมนำมาเป็นเครื่องรางนำโชค ด้วยรูปลักษณ์ของหินที่มีความสวยงาม สะท้อนแสง ระยิบระยับสวยงามเหมือนแสงจันทร์ ทำให้ผู้คนเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าหินแห่งดวงจันทร์ บางความเชื่อก็บอกว่า มูนสโตนนั้นเป็นแสงจันทร์ที่ตกผลึกจนกลายเป็นหิน ด้วยอำนาจของแสงจันทร์นั่นเอง ที่ทำให้มูนสโตนทรงพลังและช่วยเสริมสร้างพลังงานบวกด้านต่างๆให้แก่ผู้ถือครอง

เครดิตภาพ จาก www.queenstone.net

ความเชื่อเกี่ยวกับมูนสโตน

ตามตำนานกล่าวว่า มูนสโตนเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังของดวงจันทร์อยู่เต็มเปี่ยม หากนำหินมูนสโตนไปส่องกับแสงจันทร์แล้วมองผ่านจะสามารถเห็นอนาคตได้ หรือถ้านำหินมูนสโตนไปวางล้อมรอบรูปปั้นของเทพธิดา จะสามารถอัญเชิญเทพธิดาลูน่าหรือเทพีแห่งแสงจันทร์ได้ แล้วท่านจะให้พรเรา อีกทั้งคอยปกปักษ์รักษาให้ปลอดภัย บางความเชื่อก็บอกว่า ถ้าอยากให้มูนสโตนยิ่งทรงพลังในตอนกลางคืนเราต้องตั้งหินมูนสโตนไว้ในที่ที่แสงจันทร์ส่องถึง เพื่อให้หินได้อาบแสงจันทร์ จะได้ทรงพลังมากขึ้น มูนสโตน จะมีด้วยกันหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำเงินที่ผู้คนเชื่อว่าทรงพลังมากที่สุด ,สีเทา ช่วยในการปกป้องรักษาผู้ถือครอง ,สีชมพูช่วยเสริมเสน่ห์ด้านความรัก และสีรุ้ง ช่วยในด้านโชคลาภ มูนสโตนถือเป็นหินมหาเสน่ห์ ที่เหมาะแก่คนโสดหรือคนที่อยากมีแฟน เชื่อว่าพลังมูนสโตนมีพลังในการเพิ่ม Sex appeal รุนแรงมาก ถึงขั้นที่ว่าหากใครมีคู่ครองอยู่แล้ว ไม่ควรจะพกหินมูนสโตนมากกว่าหนึ่งชิ้น เพราะจะทำให้มีคนมากมายเข้ามาแทรกแซงในความรักของคู่เรา จนเกิดเป็นรักหลายเศร้าหรือการนอกใจได้ หากเป็นคนโสดไร้คู่ครองก็สามารถสวมใส่มูนสโตนหลายๆเม็ดในรูปแบบของกำไรหรือสร้อยคอ เพื่อดึงดูดให้มีคนเข้าหา แต่ก็ต้องอธิษฐานต่อหินด้วยว่า ขอให้เจอเนื้อคู่หรือคู่ครองที่ดี มิเช่นนั้น อาจดึงดูดมาแค่จำนวนคนมาก แต่ไม่มีคุณภาพ นอกจากด้านเสน่ห์แล้วมูนสโตนยังช่วยส่งเสริมในด้านของการปรับสมดุลอารมณ์ เพราะมูนสโตนเป็นหินธาตุเย็น ช่วยทำให้จิตใจของเราสงบร่มรื่นได้

เครดิตภาพจาก www.charmingprincess-jewelryshop.com

ปัจจุบันมูลค่าของมูนสโตนขึ้นอยู่กับความแวววาวของตัวหิน หินยิ่งเปล่งประกายเล่นแสงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีราคาแพงมากขึ้นเท่านั้น และสำหรับผู้ที่สนใจหินมูนสโตน สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องประดับเครื่องรางต่างๆ ซึ่งมีทั้งรูปแบบที่เป็นหินอัญมณี เข็มกลัด สร้อยคอ ต่างหู กำไร และแหวน แล้วแต่ว่าจะสะดวกพกพาแบบไหน

#มูนสโตน #หินพระจันทร์ #เครื่องราง