พญานาค บูชาดีเงินทองไหลเข้าบ้าน

พญานาค บูชาดีเงินทองไหลเข้าบ้าน

พญานาค เป็นเดรัชฉานเทพตามความเชื่อของไทย แบ่งได้ 4 เผ่าพันธุ์ตามวิธีการเกิด เผ่าพันธุ์แรก เกิดจากแรงกรรมหรือคำอธิฐาน เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็จะเข้าสู่ช่วงโตเต็มวัยทันที มีกายสีทองและมีพลังมากเผ่าพันธุ์ที่สองเกิดจากไข่ มีกายสีเขียวเข้ม เผ่าพันธุ์ที่สามเกิดจากครรภ์ของมารดาพญานาค จะมีร่างกายสีรุ้ง และเผ่าพันธุ์สุดท้ายจะมีกายาสีดำ เกิดจากสิ่งหมักหมมและสิ่งปฏิกูล พญานาคแต่ละตัวถือเป็นราชาของงูทั้งปวง มีพลังอำนาจมาก เพราะที่คอของทุกตัวจะมีลูกแก้ววิเศษซึ่งบันดาลทุกสิ่งให้เป็นจริงได้อยู่

วิธีบูชาพญานาค

เครดิตภาพจาก www.inspiration.robinson.co.th

พญานาคทุกตนมีกายทิพย์ที่สามารถแปลงเป็นรูปลักษณ์คล้ายเทวดาและมนุษย์ได้ อีกทั้งยังมีหลายตระกูล ทำให้มีแตกแขนงออกไปหลายปางให้ผู้ที่นับถือได้เลือกบูชากัน ท่านว่าปางที่แปลงร่างกายมนุษย์ จะช่วยปกป้องบนพื้นพิภพ ให้ตั้งไว้เหนือหัวเราแต่ห้ามสูงกว่าพระพุทธรูป ส่วนปางที่มีรูปร่างเป็นพญานาค ห้ามตั้งไว้สูงกว่าอกของผู้บูชา เพราะท่านเป็นธาตุน้ำ หากตั้งไว้เหนืออกผู้บูชาจะอยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เหมือนน้ำท่วมปอด เช่น ไปอยู่ในสถานการณ์ที่รู้ความลับของใครเข้าแต่ไม่สามารถพูดออกไปได้ หรืออาจจะถูกล่วงรู้ความลับเสียเอง สำหรับวิธีการบูชานั้น เริ่มแรกต้องนำไปเบิกเนตรก่อน ซึ่งทำได้ทั้งให้พระเกจิอาจารย์เบิกให้หรือท่องคาถาเบิกเนตรด้วยตนเอง ให้ถวายดอกดาวเรืองสีเหลืองอร่าม จุดธูป 16 ดอก และถวายผลไม้หรืออาหารที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์หรือของดิบ เพราะท่านว่าพญานาคทุกตน ถือศีลกินเจ อยู่ในศีลในธรรม และความแกร่งกล้าของพญานาคแต่ละตนนั้น จะขึ้นอยู่กับว่าบำเพ็ญเพียรมานานแค่ไหน ตอนที่นำพญานาคมาบูชาต้องบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางภายในบ้านก่อน ที่สำคัญเลยต้องถวายน้ำหนึ่งแก้วทุกวัน ห้ามให้น้ำในแก้วเหือดแห้งเป็นอันขาด บางท่านที่พอมีฐานะหน่อยก็อาจจะทำบ่อน้ำให้พญานาค โดยวิธีการทำนั้นค่อนข้างซับซ้อน น้ำในบ่อต้องสะอาดพอที่จะสามารถดื่มกินได้ ถ้าทำได้ชีวิตจริงจะมีแต่ความร่ำรวย ในส่วนของทิศนั้น ให้หันหน้าพญานาคออกทางประตูบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นทิศของธาตุน้ำ หรือจะอนุโลมวางไว้ในทิศของธาตุไม้ก็ได้

เครดิตภาพ จาก www.xn--42cr0bs5hb.net

ผู้ที่บูชาพญานาค ได้ดิบได้ดีมาแล้วหลายคน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ท่านต้องรักษาศีลในข้อสัจจะให้ดี และมีข้อควรระวังอยู่ว่า หากท่านบูชาพญานาค บ้านของท่านจะกลายเป็นแหล่งดึงดูดงู หากมีงูเข้ามาในบ้าน ห้ามทำร้ายตบตีเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นบริวารของพญานาค ท่านว่าผู้ที่บูชาพญานาคนั้น เมื่อเริ่มมีบารมีมากขึ้น จะสามารถสัมผัสพญานาคได้ โดยมีจิตสัมผัสพิเศษ เช่น เข้าวัดแล้วรู้สึกร้อน เมื่อไปอยู่ใกล้แหล่งน้ำจะรู้สึกหนาวเย็นกว่าคนทั่วไป อาจมีพญานาคมาเข้าฝันบ่อยๆ เป็นต้น ถ้าใครรับในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ ก็ขอแนะนำว่าอย่าบูชาเสียดีกว่า

เครดิตภาพจาก www.lekdeeden.com

#พญานาค #วิธีบูชาพญานาค #เครื่องรางพญานาค