พระแม่ลักษมี บูชาด้วยใจ ได้ดีแน่นอน

พระแม่ลักษมี บูชาด้วยใจ ได้ดีแน่นอน

พระแม่ลักษมี เป็นเทพเจ้าของทางฝั่งอินเดีย ท่านกำเนิดมาจากฟองน้ำ ในขณะที่เหล่าเทวดากำลังทำพิธีกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอัมฤทธิ์ จึงได้ชื่อว่า ‘ชลธิชา’ แปลว่า ผู้เกิดจากน้ำ เมื่อเกิดมาเป็นสาววัยแรกรุ่น ในมือถือดอกบัว มีสี่กร ทั่วร่างผิวเหลืองทองอร่าม ดูงดงาม เหมือนมีแสงเรืองรองส่องออกมา จึงได้ชื่อว่า ‘พระแม่ลักษมี’ และด้วยเกิดมาถือดอกบัว ทำให้มีอีกชื่อคือ ‘ปัทมา’ มีตำนานกล่าวว่า พระแม่โพสพเองก็เป็นหนึ่งในปางของพระแม่ลักษมี

บูชาพระแม่ลักษมีอย่างไรให้ได้ดี

เครดิตภาพจาก www.tnews.co.th

พระแม่ลักษมี เป็นตัวแทนของความรัก เนื่องจากถือกำเนิดเกิดมามีรูปโฉมสิริงดงามมาก จึงได้เป็นผู้เลือกสามีเอง ซึ่งพระแม่ลักษมีเลือกพระนารายณ์ อันเป็นที่มาของพิธีการที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชายแต่งงานก่อนของอินเดีย และไม่ว่าพระนารายณ์จะจำแลงไปเกิดเป็นปางใด พระแม่ลักษมีก็จะจำแลงไปเกิดเป็นคู่ครองด้วยเสมอ พระแม่ลักษมียังเป็นพระแม่แห่งความร่ำรวย ปางที่ควรบูชาเพื่อเสริมด้านนี้โดยเฉพาะจะมีเงินไหลออกมาทางพระหัตถ์ และเรื่องความงดงามเองคงไม่พ้น เพราะพระแม่ลักษมี เป็นพระแม่แห่งความเสน่หา ดังนั้นผู้ที่ต้องการบูชาควรทราบว่า หลักๆแล้วพระแม่ลักษมีจะช่วยเสริม สามด้านนี้ คือ ความรัก การเงิน และเสน่ห์ แต่นอกจากทั้งสามเรื่องนี้แล้ว ยังสามารถขอเรื่องบุตรได้อีกด้วย พระแม่ลักษมีเป็นเทพที่ให้ใจผู้บูชายากมาก ไม่ใช่ว่าใครขอแล้วท่านจะให้ในทันที ต้องบูชาท่านด้วยจิตใจบริสุทธิ์ไม่หวังผลตอบแทนก่อน เมื่อผ่านบทพิสูจน์ได้แล้ว ท่านจะเอ็นดูและมอบพรให้ ซึ่งเราก็ต้องตั้งจิตอธิษฐานทุกวัน แต่อย่าหมกมุ่นกับคำอธิษฐานจนพาลให้เสื่อมศรัทธา เพราะพระแม่ลักษมี เป็นเทพีที่หากบูชาแล้วเห็นผลจริง เนื่องจากท่านจะให้ชัดเจนเป็นลาภก้อนใหญ่ แบบที่ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะได้ แต่ถ้าใครที่จิตใจมีแต่ความโลภ ลบหลู่ อะไรไม่เป็นดั่งใจก็โทษท่าน เลิกหวังไปได้เลย ส่วนวิธีบูชาพระแม่ลักษมี นั้น ให้จุดธูปเก้าดอก ถวายสิ่งที่ท่านชอบ คือ ดอกบัวสีชมพู ควรจัดให้มีโอ่งเงินโอ่งทอง โอ่งเงินไว้สำหรับใส่เงิน ส่วนโอ่งทองนั้นให้ใส่น้ำ และเปลี่ยนน้ำทุกวันอย่าให้น้ำเน่าเหม็น นอกจากนี้ ยังต้องถวายนมวันละ 1 แก้ว เมื่อเงินในโอ่งทองเต็มแล้วให้เรานำไปต่อบุญด้วยการทำทาน ห้ามนำมาใช้เองเด็ดขาดและของที่ถวายท่านต้องเป็นผลไม้ ขนม ห้ามถวายเนื้อสัตว์ ไข่ ของคาว ของดิบและสิ่งอบายมุขต่างๆ เน้นย้ำว่า เมื่อขอพรได้ จะสมหวังทุกประการ ยกเว้นสิ่งที่ผิดศีลธรรม เช่น การพนัน อบายมุข คาวโลกีย์ต่างๆ 

เครดิตภาพจาก www.40plus.posttoday.com

ผู้ที่บูชาพระแม่ลักษมี ท่านว่าจะสวยวันสวยคืน ต่อให้ไม่ต้องขอสิ่งใด ท่านก็จะประทานพรให้เองตามความเหมาะสม ขอเพียงเรารักษาศีล หมั่นทำบุญให้ทาน สำหรับใครที่สนใจ พระแม่ลักษมีจะมีให้เช่าบูชาด้วยกันหลายปาง สุดแล้วแต่ว่าท่านจะชอบแบบไหน

เครดิตภาพจาก www.ganeshdeva.com

#พระแม่ลักษมี #ความเชื่อ #เทพเจ้าอินเดีย