กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง แมลงนำโชค ยิ่งเลี้ยงยิ่งรวย

กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง แมลงนำโชค ยิ่งเลี้ยงยิ่งรวย

กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง หรือน้องเงินน้องทอง ที่พ่อค้าแม่ขายนิยมเลี้ยงกันอยู่ช่วงหนึ่ง คือ แมลง สีดำ ตัวเล็กๆ เมื่อโตเต็มวัยจะมีปีกสามารถบินไปไหนมาไหนได้ ขยายพันธุ์รวดเร็วและอายุสั้น นักกีฏวิทยาจัดแมลงจำพวกนี้อยู่ในกลุ่มเดียวกับด้วง หนอนข้าว มอด แต่ไม่ได้ขัดศรัทธาหากผู้ใดคิดจะบูชา เพราะกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง ไม่ใช่แมลงที่จะสร้างความวุ่นวายหรืออันตรายให้แก่ผู้เลี้ยง หากไม่ใช่เกษตรกร

วิธีเลี้ยงดูกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง

เครดิตภาพจาก www.sanook.com

กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง มีที่มาความเชื่อแต่โบราณว่า หากใครเลี้ยงแล้วจะมีเงินไหลมาเทมา งอกเงยไม่จบไม่สิ้นเหมือนกับตัวแมลงที่ยิ่งเลี้ยงจะยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ หากนำมาเลี้ยงดูต้องพูดกับเขาดีๆ ห้ามเรียกว่า แมลง ให้เรียกว่ากระดิ่งเงินกระดิ่งทอง น้องเงินน้องทอง คุณเงินคุณทองก็ว่ากันไป ต้องใช้น้ำเสียงไพเราะเสนาะหูด้วย เพราะหากพูดจาด้วยไม่ดีหรือเลี้ยงดูไม่ดีกระดิ่งเงินกระดิ่งทองจะบินหนีไป เปรียบกับเงินทองของเราจะค่อยๆหายไปเช่นกัน วิธีเลี้ยงเบื้องต้นแสนง่ายดาย เพียงเราเช่าบูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทองมาจากที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิดมอบให้กันเอง จ่ายค่าสินสอด เช่าบูชาผ่านทางช็อปปิ้งออนไลน์ จากนั้นให้เตรียมโถใสสำหรับใส่ปลา จะเป็นโถแก้วหรือโถพลาสติกใสก็ได้ ขอแค่ทำให้เราสามารถมองเห็นกระดิ่งเงินกระดิ่งทองได้ชัดเจน ให้ใส่ข้าวตอกซึ่งเป็นอาหารหลักของกระดิ่งเงินกระดิ่งทองลงในโถที่เตรียมไว้ กระดิ่งเงินกระดิ่งทองในช่วงโตเต็มวัยนั้น จะไม่รับประทานน้ำเลย จะกินแค่ข้าวตอกก็เพียงพอแล้ว แต่หากอยากให้กระดิ่งเงินกระดิ่งทองโตไวๆให้ใส่แอปเปิ้ลลงไปในโถซึ่งเป็นของโปรดอีกอย่าง ช่วยในการขยายพันธุ์มากขึ้น เนื่องจากมีน้ำทำให้ตัวอ่อนของกระดิ่งเงินกระดิ่งทองเติบโตได้รวดเร็ว สำหรับใครที่กลัวว่ากระดิ่งเงินกระดิ่งทองจะบินหนีไปสามารถนำผ้าบางๆมาคลุมปากโถกระดิ่งเงินกระดิ่งทองได้ แต่จำไว้ว่าต้องมีอากาศหายใจไหลผ่านเข้าโถด้วย กระดิ่งเงินกระดิ่งทองมีอายุสั้น เพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น หากมีซากกระดิ่งเงินกระดิ่งทองตายในโถจะเก็บออกหรือทิ้งไว้เพิ่มความขลังก็ได้ ในส่วนของบริเวณที่ตั้ง กระดิ่งเงินกระดิ่งทองชอบอากาศเย็นๆ ตั้งไว้ในห้องแอร์ยิ่งดีและถ้าหากตั้งไว้หน้าร้านหรือประตูทางเข้าก็จะทำให้ธุรกิจการงานของผู้บูชาเจริญรุ่งเรืองขึ้นด้วย

เครดิตภาพจาก www.sanook.com

ตามหลักจิตวิทยาการเลี้ยงดูกระดิ่งเงินกระดิ่งทองนั้น เปรียบเสมือนการฝึกเซอร์วิสมายด์ ต้องใจเย็นพูดคุยกับลูกค้าดีๆ ประคบประหงมดูแล ดังนั้นไม่แปลกเลยที่ผู้บูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทองส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จด้านการเงิน สำหรับใครที่สนใจสามารถหากระดิ่งเงินกระดิ่งทองมาบูชากันได้ โดยค่าสินสอดจะอยู่ประมาณ 50-100 บาทเท่านั้น

 เครดิตภาพจาก www.board.postjung.com

#กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง #เเมลงนำโชค #เครื่องราง